Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015 vào doanh nghiệp/ cơ sở sẽ mang lại một số lợi ích sau:
1. Gia tăng uy tín và hình ảnh Doanh nghiệp của bạn trên thị trường, giúp gia tăng thị phần trong và ngoài nước
2. Có được chứng chỉ ISO 9001 sẽ giúp cho quá trình hội nhập của Tổ chức đó được tốt hơn, được sử dụng dấu hiệu chứng nhận ISO 9001
3. Chất lượng và cải tiến liên tục là hoạt động trung tâm của doanh nghiệp
4. Tiếp cận Quản lý rủi ro và cơ hội
5. Giúp tổ chức của bạn đáp ứng việc tuân thủ các yêu cầu pháp lý và các quy định hiện hành.
6. Sản phẩm có chất lượng ổn định hơn, giảm sản phẩm hỏng
7. Tăng sản lượng do kiểm soát được thời gian trong quá trình sản xuất
8. Lợi nhuận tăng cao hơn do sản xuất hiệu quả, giảm chi phí (giảm lãng phí)
9. Sau khi áp dụng tổ chức của bạn sẽ có một hệ thống quản lý gọn nhẹ, chặt chẽ, vận hành hiệu quả và nhanh chóng
10. Giúp kiểm soát được chất lượng nguyên vật liệu đầu vào do kiểm soát được nhà cung cấp.
11. Thúc đẩy sự cải tiến liên tục để cung cấp sản phẩm thoả mãn được yêu cầu khách hàng.
12. Cải tiến bằng chứng cho việc ra quyết định
13. Mọi người hiểu rõ hơn vai trò của mình trong công ty, biết rõ trách nhiệm và quyền hạn của mình hơn nên chủ động thực hiện công việc
14. Tăng động lực làm việc và sự tham gia nhiều hơn của nhân viên vào quản lý chất lượng
Các lợi ích trên chỉ có thể xảy ra khi doanh nghiệp/ cơ sở áp dụng hệ thống một cách thực sự, không đối phó.
- Tổng quan giới thiệu về hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 (24.03.2021)
- Điều kiện đạt chứng nhận ISO 9001:2015 (08.06.2021)
- Hướng dẫn quy trình đăng ký chứng nhận ISO 9001:2015 (31.03.2021)